Tượng Đức Mẹ Măng Đen và cẩm nang kiến thức cần biết

Từ xa xưa đến nay, tượng Đức Mẹ luôn là những hình ảnh đẹp nhất không chỉ của người Công Giáo mà cả thế giới. Ngài mang những tước hiệu khác nhau như Đức Mẹ Fatima, Mân Côi, Ban Ơn, ….Tuy nhiên, tượng Đức Mẹ Măng Đen với hiện tượng cụt tay được nhiều người chú ý đến. Chính vì thế mẹ được coi như người phụ nữ Tây Nguyên biểu tượng sự thương cảm với người khuyết tật nói riêng và cho người Việt Nam nói chung.

1.Nguồn gốc tượng Đức Mẹ Măng Đen linh thiêng

Tượng Đức Mẹ Măng Đen đẹp
Tượng Đức Mẹ Măng Đen đẹp

Những ai đã đến Tây Nguyên chắc hẳn không thể quên được câu chuyện về tượng Đức Mẹ Măng Đen và những hiện tượng bí ẩn. Bức tượng được chuyển về bằng phi cơ do một Cha tặng cho giáo phận nơi đây. Sau những năm kháng chiến khiến mẹ bị lãng quên và khi giáo dân tìm thấy thì hình hài đã không còn nguyên vẹn. Với dáng mẹ gầy mất đầu và tay bị cụt đã làm cho biết bao người nghĩ đây là bức tượng xấu nhất.

Tuy nhiên, đã có các kỹ sư thiết kế và phục chế đầu tượng nhưng lại không giống được mẹ Fatima. Giờ đây mẹ trở thành khuôn mặt người phụ nữ Tây Nguyên. Đặc biệt, các nghệ nhân không thể nào phục chế được đôi tay. Cứ lắp lên lại bị rơi nên người ta để tượng mẹ như vậy và tin đó là hiện tượng kỳ lạ. Chính vì thế, hình ảnh Đức Mẹ Măng Đen hay Đức Mẹ cụt tay được nhiều du khách biết đến là địa điểm hành hương nổi tiếng và linh thiêng.

2.Ý nghĩa tượng Đức Mẹ Măng Đen

Đức Mẹ Măng Đen ban ơn
Đức Mẹ Măng Đen ban ơn

Hình ảnh Đức Mẹ Măng Đen với bóng dáng gầy cụt tay của người phụ nữ Tây Nguyên. Hình hài đó giúp người ta liên tưởng đến những người có cuộc đời bất hạnh được mẹ an ủi. Đối với ai mắc ung thư hay những căn bệnh hiểm nghèo đến với mẹ sẽ được cảm thông, nâng đỡ cách riêng. Tùy từng ý xin của mỗi người mà ban ơn cho như người mẹ che chở đứa con thơ.

Chính vì vậy, tượng được nhiều giáo dân cũng như khách du lịch khắp nơi đến viếng. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều người không thể có mặt tận nơi đã tạc tượng Đức Mẹ Măng Đen để tôn sùng. Nên họ đặt mua tượng ở nhà để chia sẻ niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống với mẹ mà không cần đi xa.

3.Vị trí đặt tượng Đức Mẹ Măng Đen

Để tỏ lòng thành kính mến yêu mẹ Măng Đen, có nhiều nơi đặt tượng để sùng kính ở bàn thờ, nhà nguyện, ….Ngoài ra, với những bệnh nhân đang mắc bệnh hiểm nghèo thường đặt mẹ cạnh giường bệnh như liều thuốc tinh thần an ủi. Mỗi người sùng kính ngài cũng có cách đặt theo ý muốn để mang lại ý nghĩa tâm linh.

3.1.Tại nhà thờ

Nhà thờ Công Giáo là nơi tôn nghiêm nhất để sùng kính mẹ cách đặc biệt. Đặt mẹ trên vị trí cao với đôi mắt như bao quát tất cả các con dân. Người luôn dõi theo đàn con thơ dại đang gặp thử thách giữa dòng đời. Khi ngắm và cầu nguyện với mẹ, tâm hồn chúng ta được bình an, thư thái hơn. Đặc biệt mọi lời nguyện cầu chắc chắn được mẹ sẽ chuyển lên với Chúa.

3.2.Tại phòng khách

Phòng khách là không gian thường sử dụng, nơi sum họp của cả gia đình. Khi đặt tượng Mẹ Măng Đen trên bàn thờ giúp cho tình cảm các thành viên thêm bền lâu hơn. Hơn nữa, khi gia đình gặp hoạn nạn, thử thách hãy đến bên mẹ để cùng nhau cầu nguyện. Qua đó mẹ sẽ nhận lời để ban phúc lành cho con cái.

Hình ảnh tượng Đức Mẹ Măng Đen điêu khắc đầy tinh tế
Hình ảnh tượng Đức Mẹ Măng Đen điêu khắc đầy tinh tế

3.3.Phòng làm việc

Nơi làm việc cần có sự may mắn để nhờ đó gặt hái được nhiều thành công. Chính vì thế, nhiều người đặt tượng Mẹ Măng Đen trên bàn với mong muốn mẹ luôn cầu nguyện để công việc thành công. Đặc biệt mẹ còn là nguồn động lực mỗi khi gặp khó khăn thử thách.

3.4.Phương tiện đi lại

Tuy mẹ có đôi tay cụt không hoàn hảo nhưng lại là bức tượng biểu tượng cho sự may mắn. Bởi bức tượng mẹ đã trải qua bao nhiêu những năm tháng chiến tranh đến nỗi rơi cả đầu, cụt cả hai bàn tay. Nhưng mẹ vẫn hiên ngang và che chở cho biết bao kiếp người. Những đứa con tội lỗi nhờ người mà hoán cải trở về đường ngay nẻo chính. Vì thế mà nhiều bạn đã lựa chọn Đức Mẹ Măng Đen là tước hiệu của mình để bảo vệ tránh khỏi tai ương.

4.Mua tượng Đức Mẹ Măng Đen ở đâu? Giá cả như thế nào?

Đức Mẹ Măng Đen cầu nguyện

Như các bạn cũng biết, tượng Đức Mẹ Măng Đen không chỉ dùng để trang trí mà còn phục vụ mặt tâm linh giúp con người gặp được bình an và thành công. Chính vì vậy, để mua được những sản phẩm tốt, các bạn cần chú ý đến thương hiệu nhằm chọn được tượng như ý muốn và giá cả hợp lý.

Mỹ nghệ Hồng Ân-địa chỉ mua sắm tượng Đức Mẹ Măng Đen uy tín

Hồng Ân- Địa chỉ uy tín cung cấp đa dạng loại tượng Công giáo chất lượng
Hồng Ân- Địa chỉ uy tín cung cấp đa dạng loại tượng Công giáo chất lượng

Nhờ hiểu được ý nghĩa linh thiêng, nên chúng tôi luôn tạo ra các sản phẩm đẹp, độc đáo không những để thờ mà còn tôn vinh Thiên Chúa ba ngôi. Các nghệ nhân của đơn vị luôn tạo các sản phẩm bằng chính bàn tay có tâm để khách hàng hiểu được cái hồn của nghệ thuật đạo Công Giáo. Nhờ vậy mà tượng Đức Mẹ Măng Đen đem đến cho bạn một bức tượng mang dấu ấn riêng biệt.

Giá cả tượng Đức Mẹ như thế nào

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu tượng Đức Mẹ Măng Đen với nhiều kích thước, màu sắc, chất liệu khác nhau. Chính vì vậy, việc báo giá chính xác rất khó. Cho nên, nếu bạn thực sự có nhu cầu thì gọi ngay:  0923 17 6699 để nhận giá ưu đãi nhất.

Ngoài ra, đơn vị cũng có nhiều các sản phẩm khác về Công Giáo như bàn thờ Chúa, kệ thờ Chúa, Tòa thờ công giáo,…. Nếu bạn cần mua hãy liên hệ với Mỹ Nghệ Hồng Ân để được hỗ trợ.

Thông tin liên hệ

Xem thêm:

Những mẫu tượng đức mẹ ngoài trời đẹp nhất hiện nay

Tượng Đức Mẹ Fatima Đại Diện Cho Hòa Bình

Tượng Đức Mẹ Ban Ơn- Món Quà Dành Cho Những Con…