Cẩm nang kiến thức về tượng Đức Mẹ La Vang trong Công giáo

Cẩm nang kiến thức về tượng Đức Mẹ La Vang trong Công giáo

Thờ tượng Đức Mẹ La Vang là chủ đề quen thuộc với người Công giáo. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm mẫu tượng này để thờ Công giáo. Những chia sẻ hữu ích của Mỹ Nghệ Hồng Ân trong bài viết này sẽ giúp mọi người nắm bắt kiến thức chuẩn về chủ đề này. Các vấn đề như tượng Mẹ La Vang là gì, ý nghĩa của thờ tượng, vị trí đặt tượng như thế nào,  địa chỉ mua sắm uy tín,…Tất cả những vấn đề này sẽ được chúng tôi cập nhật một cách kỹ lưỡng. Từ đó giúp các bạn dễ dàng nắm bắt và lựa chọn mua mẫu tượng phù hợp với không gian thờ, túi tiền của mình.

Hiểu về tượng Đức Mẹ La Vang

Trước tiên, chúng ta cần hiểu về hình ảnh của tượng Đức Mẹ La Vang như thế nào. Đức Mẹ La Vang là tên gọi mà giáo dân Công giáo Việt Nam đề cập tới sự kiện khi mà Đức Mẹ Maria hiện ra ở trong 1 thời kỳ mà đạo Công giáo bị bắt bớ tại Việt Nam.

Hình ảnh tượng Mẹ La Vang
Hình ảnh tượng Mẹ La Vang

La Vang ngày nay được biết tới là 1 thánh địa và là nơi hành hương quan trọng của người Công giáo Việt Nam. Nó nằm ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, thuộc Tổng Giáo phận Huế. Đồng thời, các tín hữu Công giáo tin rằng, Đức Mẹ Maria hiển linh ở khu vực này vào năm 1798.

Một nhà thờ đã được xây dựng gần ba cây đa, nơi mà họ tin rằng là Đức Mẹ Maria đã hiện ra và được Tòa Thánh tôn phong là Tiểu vương cung thánh đường La Vang từ năm 1961. Và nơi đây là 1 trong 3 trung tâm hành hương Công giáo được chính quyền Việt Nam hiện nay công nhận.

Ý nghĩa của tượng Đức Mẹ La Vang là gì đối với người Công giáo?

Đức Mẹ La Vang là hiện thân của những điều tốt đẹp và an lành. Chính vì thế, đến tận thời khắc bây giờ, rất nhiều người Công giáo tin tưởng và Đức Mẹ. Trong cuộc sống này, người Công giáo cầu khấn Đức Mẹ La Vang mỗi khi cảm thấy bế tắc.

Ngày nay, người đời vì quá trân trọng và biết ơn Đức Mẹ. Cho nên, đã chế tác tượng gỗ, tượng đá, tượng bằng chất liệu nhựa poly composite và đá thạch anh,…nhằm để bày tỏ sự thờ kính. Do đó, hình ảnh tượng Đức Mẹ này xuất hiện ở trên các bàn thờ Công giáo ngày nay khá nhiều.

Tượng Mẹ La Vang mang nhiều ý nghĩa trong Công giáo
Tượng Mẹ La Vang mang nhiều ý nghĩa trong Công giáo

Những đặc điểm của tượng Đức mẹ La Vang ở Việt Nam

Hình ảnh Đức Mẹ La Vang ngày càng  nhiều người biết tới. Cứ mỗi năm, vào giữa tháng 8 sẽ có rất nhiều người Việt hành hương tới các nơi thờ mẹ La Vang nhằm tạ ơn, cầu nguyện. Do đó, đại hội La Vang có mặt ở nhiều nơi và được diễn ra định kỳ 3 năm 1 lần.

Hiện nay, tượng Mẹ La Vang nổi tiếng toàn thế giới. Bởi vậy, có nhiều hình ảnh tượng khác nhau, phù hợp với đặc điểm văn hóa riêng của mỗi quốc gia. Ở Việt Nam, giáo quyền đã chọn tượng có những đặc điểm sau:

Đức Mẹ đứng trên mây – đây được xem là thiên đường, là nơi dung thân của những con người cao thượng.

Hai tay Đức Mẹ Maria nâng Chúa Hài Đồng Giêsu.

Đức mẹ La Vang mặc áo gấm thêu, với hoa văn đơn giản mà tinh xảo. Hoặc Đức Mẹ mặc y phục Việt Nam.

Hình ảnh Mẹ La Vang đam ôm Con
Hình ảnh Mẹ La Vang đam ôm Con

Đầu Đức Mẹ đội mũ trùm, chân đi hài mũi cong,…

Hồng Ân- địa chỉ cung cấp tượng Đức mẹ La Vang

Có thể nói rằng, tượng Mẹ La Vang mang đậm nét Á Đông. Đồng thời, là chỗ dựa tinh thần vững chắc của người Việt. Cho nên, các mẫu tượng Mẹ La Vang được chế tác bằng cả trái tim của các nghệ nhân thổi hồn vào.  Trong đó, từng chi tiết nhỏ được hoàn thiện vô cùng tinh xảo dưới đôi bàn tay khéo léo của đội ngũ nghệ nhân tại Hồng Ân.

Vì sao nên chọn tượng Mẹ La Vang của Hồng Ân?

Mẫu tượng do chúng tôi bán được thiết kế theo mẫu mới.

Hình ảnh Đức Mẹ và Chúa Giêsu mặc trang phục dân tộc của Việt Nam.

Mẫu Tượng Mẹ La Vang Bằng Chất Liệu Nhựa Composite Hồng Ân Cung Cấp
Mẫu Tượng Mẹ La Vang Bằng Chất Liệu Nhựa Composite Hồng Ân Cung Cấp

Điêu khắc các chi tiết đều được chế tác tỉ mỉ và cẩn thận dưới đôi bàn tay điêu luyện của nghệ nhân trong nghề.

Tượng được làm từ chất liệu nhựa composite nên bền bỉ theo thời gian.

Giá bán tượng phải chăng, cam kết cạnh tranh nhất thị trường hiện nay.

Chúng tôi có thể thay đổi màu sắc theo yêu cầu của khách hàng

Hồng Ân nhận giao hàng toàn quốc, tư vấn sản phẩm tượng Công giáo phù hợp với mục đích thờ phụng của bà con giáo dân một cách hợp lý.

Cam kết với khách hàng ảnh thật 100%, được chụp trực tiếp tại xưởng khi tư vấn gửi mẫu mã.

Giao hàng tận nhà, khách hàng được kiểm tra kỹ lưỡng tượng Công giáo rồi mới thanh toán.

Được xem mẫu tượng Công giáo miễn phí khi cần tham khảo, tư vấn thêm.

Kết luận

Hồng Ân hy vọng rằng, với cẩm nang kiến thức về tượng Đức Mẹ La Vang trong Công giáo mà chúng tôi đã chia sẻ trên. Bài viết đã phần nào cung ứng thông tin hữu ích để mọi người hiểu hơn về sản phẩm tượng này. Bất cứ khi nào bạn cần tư vấn thêm về tượng Công giáo. Vui lòng liên hệ ngay qua:

Thông tin liên hệ

Xem thêm:

Tượng Đức Mẹ Măng Đen và cẩm nang kiến thức cần