Tượng Đức Mẹ Fatima Đại Diện Cho Hòa Bình

Tượng Đức Mẹ Fatima Đại Diện Cho Hòa Bình
Tượng Đức Mẹ Fatima Đại Diện Cho Hòa Bình

Đức Mẹ Fatima có một ý nghĩa rất đặc biệt đối với người Công giáo. Nó giống như bất kỳ bức tượng nào khác. Bức tượng Đức Mẹ Fatima cũng gắn liền với huyền thoại lịch sử của chính nó. Vậy bức tượng này có ý nghĩa gì trong cuộc sống của chúng ta? Nguồn cảm hứng cho mô phỏng đến từ đâu? Hồng Ân sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Câu chuyện về tượng Đức mẹ Fatima

Trước đây, ở bất cứ nơi nào Đức Mẹ Maria xuất hiện đều để lại những dấu vết lịch sử rất bí ẩn. Ngôi làng nghèo khó Fatima là một trong số những nơi như vậy, ngôi làng tọa tại một vùng xa xôi của Bồ Đào Nha. Vào thời điểm đó, trong chiến tranh thế giới thứ nhất, tình hình đất nước rất phức tạp và hỗn loạn.

Fatima là một giáo xứ với hơn hơn ngàn cư dân sinh sống gần đó. Những đứa trẻ lúc đó phải làm rất nhiều việc để phụ giúp cha mẹ. Trong khi chăn dê, có ba đứa trẻ đã gặp một thiên thần và nói chuyện với nhau. Về nhà, ba em kể lại sự việc cho bố mẹ nghe nhưng không ai tin.

Tượng Đức Mẹ Fatima gắn liền với một điển tích đặc biệt quan trọng từ thời thế chiến
Tượng Đức Mẹ Fatima gắn liền với một điển tích đặc biệt quan trọng từ thời thế chiến

Sau một thời gian, ba đứa trẻ gặp lại thiên thần, lần này y thiên thần cầu nguyện cho lũ trẻ. Những lời thiên thần dạy con là lời cầu mong cho đất nước thoát khỏi cảnh chiến tranh ác liệt. Đây là lời cầu nguyện cho hòa bình, lời cầu nguyện cho một cuộc sống không xô bồ, một lời cầu nguyện cho trẻ em được đến trường.

Thiên thần xuất hiện sáu lần và bảo lũ trẻ cầu nguyện nhiều hơn. Sau sự kiện đó thì chiến tranh thế giới thứ 2 cũng dần kết thúc. Cuộc sống của người dân đang dần trở lại bình thường, tuy nhiên vẫn còn nhiều nghi vấn về độ tin cậy của sự việc. Mãi sau này, khoảng năm 1930, nhiều năm sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc, Giám mục Leiria đã công nhận sự hiện ra của Đức Trinh nữ ở Fatima. Kể từ đó, người ta coi Fatima là trung tâm của các cuộc hành hương thế giới. Nhiều người từ khắp nơi trên thế giới tập trung về đây để cầu nguyện với Mẹ Thiên Chúa.

Đặc điểm của tượng gỗ Đức mẹ Fatima

Tượng Đức mẹ Fatima trên toàn thế giới có những đặc điểm riêng biệt khác nhau. Dù vậy, những nhà chế hàng đầu đã phác họa điểm chung trong hình dáng của mình:

  • Đức mẹ đứng thẳng, mặc váy dài, áo che kín chân
  • Đầu đội khăn dài và trùm kín qua đầu
  • Tay người cầm chuỗi hạt mân côi
  • Tuy vào nền văn hóa thì sẽ có màu sắc áo khác nhau, nhìn chung phổ biến nhất vẫn là áo màu trắng
  • Khuôn mặt hiền từ, dịu dàng,..

Mẫu tượng Đức mẹ Fatima với từng đường nét tinh xảo
Mẫu tượng Đức mẹ Fatima với từng đường nét tinh xảo

Vị trí đặt tượng và cách bảo quản tượng Đức mẹ

Thông tin về vị trí đặt tượng Đức Mẹ

Đối với những người theo đạo Công giáo, tượng Đức Mẹ rất quan trọng đối với họ. Vì lý do này, các bức tượng thường được lắp đặt trong phòng cầu nguyện của ngôi nhà.

Ngoài ra, một số gia đình có tượng trong văn phòng để Đức Mẹ bảo vệ và cầu chúc may mắn.

Một số người đặt tượng trong phòng khách hoặc trong ô tô với hy vọng sẽ được mẹ che chở cho dù họ đang ở đâu.

Một mẫu tượng Đức Mẹ Fatima bằng đồng đúc thủ công 100%
Một mẫu tượng Đức Mẹ Fatima bằng đồng đúc thủ công 100%

Bảo quản tượng Đức Mẹ

Mỗi chất liệu tạo nên hình ảnh yêu cầu một phương pháp bảo quản  khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, kết cấu và màu sắc của ảnh có thể bị biến dạng hoặc thay đổi, vì vậy bạn nên tránh để ảnh tiếp xúc với hóa chất.

Ngoài ra, tượng cần được lau chùi thường xuyên để tượng luôn mới và sạch sẽ. Tưởng chừng dễ dàng nhưng việc bảo quản bức tượng này là vô cùng quan trọng vì nó là vật tưởng nhớ đến Đức Mẹ.

Tượng Đức Mẹ cần được bảo quản đúng cách

Ưu điểm khi chọn tượng Đức Mẹ Fatima tại Hồng Ân

Khi mua tượng Đức Mẹ Fatima bằng gỗ, chất lượng của loại gỗ đó là một yếu tố quan trọng. Hồng Ân với nhiều năm kinh nghiệm trong việc chế tác tượng gỗ cam kết mang đến những sản phẩm tượng thờ Thánh Mẫu tinh xảo nhất.

Ngoài ra, tượng Đức Mẹ Ban Ơn có chất lượng cao nhất. Các chi tiết của tượng được chạm khắc rất tinh xảo. Vì vậy, nó là sản phẩm có giá trị thẩm mỹ cao. Giá các sản phẩm tượng gỗ tinh xảo của Hồng Ân cũng rất cạnh tranh. Tùy theo kích thước, mẫu mã và loại đá, tượng có giá chỉ cả triệu đồng.

Tượng Đức mẹ được chúng tôi cung cấp với chất lượng tốt nhất
Tượng Đức mẹ được chúng tôi cung cấp với chất lượng tốt nhất

Chi tiết sản phẩm vui lòng liên hệ Hồng Ân để được tư vấn miễn phí. Ngoài tượng Đức Mẹ, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm như tượng gỗ Công giáo, tượng Chúa chịu nạn, tượng Chúa Giêsu, tượng gia đình thánh gia, ….Tại đơn vị chúng tôi, những sản phẩm đa dạng và độc đáo sẽ không làm bạn thất vọng khi có nhu cầu mua sắm.

Tượng Đức Mẹ Fatima được rất nhiều con chiên ngoan đạo kính trọng. Bên cạnh những nhà thờ lớn, những công trình tôn giáo thì nhiều gia đình cũng thỉnh tượng Đức mẹ về để thờ. Vì vậy mà nhu cầu tượng Đức Mẹ hiện nay là khá cao. Hy vọng bài viết này của Hồng Ân có thể cung cấp những thông tin về ý nghĩa về tượng Đức Mẹ. Bạn đọc nếu muốn biết thêm về loại tượng này, đừng quên liên hệ ngay với Hồng Ân theo những cách dưới đây để được tư vấn.

Thông tin liên hệ

Nguồn: https://banthochua.net/chia-se/tuong-duc-me-fatima.pqs/